ผบช.ทท. งัดโครงการนำร่องชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง 10 แห่ง รองรับ คริสต์มาส-ปีใหม่

ผบช.ทท. กำชับมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว งัดโครงการนำร่องชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง 10 แห่ง สนองนโยบายรัฐบาล รองรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ห้องประชุม ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล รอง ผบก.อก.บช.ทท. พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เข้ารับฟังความคิดเห็นจากคุณกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา พร้อมประชุมร่วมกับหน่วยงานภาคีในภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย สภ.เมืองพัทยา, ตม.จว.ชลบุรี, เมืองพัทยา, อำเภอบางละมุง, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา, สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา, ผู้ประกอบการรถเช่า และผู้ประกอบการวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา เกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยมี สวญ.ส.ทท. และ สว.ส.ทท. ในสังกัดที่เป็นพื้นที่นำร่องโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) จำนวน 10 แห่ง ผ่านระบบประชุมทางไกล

 

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (Strong Tourism Community : S.T.C.) ในพื้นที่นำร่อง จำนวน 10 แห่ง เพื่อบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมกำชับแนวทางการปฏิบัติในการดูแลนักท่องเที่ยว หลังขยายเวลาเปิดสถานบริการ โดยการอบรมการ์ดสถานบริการเป็นภาคีช่วยดูแลนักท่องเที่ยว ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด จำนวน 500 คน และได้เน้นย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2567 อีกทั้งตนได้มอบเสื้อให้กับอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวในโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) อีกด้วย

นอกจากนี้เวลา 19.00 น. ผบช.ทท. ได้ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ณ ถนนคนเดินพัทยา เมืองพัทยา จว.ชลบุรี

 

ที่มาข่าว : https://wwwdailynews.co.th/news/3017777